Xây mộ đá đẹp bằng đá xanh Ninh Bình

Khởi nguồn từ Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, Ninh Bình, ngày nay các sản phẩm, công trình tâm linh bằng đá khối xanh có mặt hầu hết trên cả nước. Ngoài các tuyệt tác thường thấy như đình, miếu, chùa, tượng...phần lớn những sản phẩm tuyệt tác bằng đá xanh Ninh Bình được nhiều người ưa chuộng để xây mộ đá đẹp bởi một số  nguyên nhân sau:

- Đá xanh Ninh Bình là loại đá dễ chạm trỗ hoa văn, tạo nên độ sắc nét và mềm mại bởi bàn tay của các nghệ nhân.

- Đá xanh Ninh Bình là loại đá được khai thác từ các tỉnh khu vực phía Bắc như Ninh Bình, Thanh Hóa... vì vậy giá thành tương đối mềm.

- Đá xanh tùy vào tuổi đá, có thể có những tấm đá có màu sắc và hoa văn tự nhiên tuyệt đẹp...

- Đá xanh Ninh Bình theo thời gian có xu hướng phong hóa, tạo nên nét cổ kính...

Ngày nay, không khó để tìm thấy nhưng lăng mộ đá được làm từ đá khối xanh Thanh Hóa tại các công viên nghĩa trang đẹp, khách hàng của những mẫu mộ đá đẹp này thông thường là người gốc miền Bắc.

 

Một khuôn viên lăng mộ đẹp bằng đá xanh Ninh Bình

Bằng tay nghề của những nghệ nhân, những hình ảnh, nét đẹp văn hóa được thể hiện trên các sản phẩm bằng đá một cách tinh xảo như hình ảnh xuân - hạ - thu - đông được khắc họa qua 4 loại cây tùng - cúc - trúc - mai hay hình ảnh các linh vật tâm linh long - lân - qui - phượng...hoặc hình ảnh rồng, phượng là dễ nhìn thấy nhất ở các Lăng thờ đá. Những mẫu mộ đá đẹp thường thấy nhất là các mẫu  lăng thờ 3 đao, các mẫu mộ 2 đao hoặc 3 đao, mộ đá tam sơn...

 

Một số mẫu mộ đá đẹp năm 2018

 

Đặt mộ đá đẹp tại miền Nam liên hệ:

0916 139 479 - 0932 139 479

 

Bài viết khác:

To Top